Cụ thể, sẽ bổ sung các yêu cầu về an toàn đối với thiết bị công nghệ thông tin được thiết kế để lắp đặt ngoài trời. Mục đích của dự thảo nhằm bảo vệ sức khoẻ và
sự an toàn của con người. Hiện tại, Trung Quốc chưa xác định thời gian
dự kiến thông qua. Thời gian dự kiến có hiệu lực sau 06 tháng kể từ ngày
thông qua.
Đồng thời, dự thảo Tiêu chuẩn quốc
gia về phương pháp đánh giá tiêu thụ nhiên liệu đối với ô tô khách cũng
được đưa ra mới đây. Tiêu chuẩn này quy định các phương pháp đánh giá,
chỉ số tiêu thụ nhiên liệu và mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình cho xe ô
tô chở khách và sẽ được thực hiện từ năm 2021.
Tiêu
chuẩn áp dụng cho tất cả các loại xe M1, kể cả xe năng lượng mới có GVW
không vượt quá 3500 Kilôgam. Mục đích của dự thảo nhằm bảo vệ môi
trường. Hiện tại, Trung Quốc chưa xác định thời gian dự kiến thông qua.
Thời gian dự kiến có hiệu lực vào 01/7/2020.
Trước đó, Trung Quốc thông báo cho
các nước thành viên WTO về việc đưa ra dự thảo Tiêu chuẩn quốc gia về
giới hạn các chất có hại trong lớp phủ xe ô tô. Cụ thể, Tiêu chuẩn này
sẽ quy định các điều khoản và định nghĩa, phân loại sản phẩm, phương
pháp thử, quy tắc kiểm tra, đóng gói và ghi nhãn đối với các chất có hại
cho con người và môi trường được sử dụng trong các lớp phủ xe ô tô.
Tiêu chuẩn áp dụng đối với các chất sau: các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi
(VOC), bốn loại dẫn xuất của benzen, halohydrocarbons tổng hợp, ete
glycol và este tổng hợp, bốn loại kim loại nặng (Pb, Cd, Cr6 +, Hg). Mục
đích của dự thảo nhằm bảo vệ sức khoẻ và sự an toàn của con người, bảo
vệ môi trường.
Hà My